NHÌN HỌ CƯỜI, MÌNH KHÓC

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012


Mấy hôm nay có việc riêng, bận.

Giờ mới nhâm nhi trà ngồi xả hàng thông tin.

Neo lại trong mắt nhìn, trong tâm trí hình ảnh, hành động đáng kính trọng của Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa với bà con tiểu thương chợ Bỉm Sơn.

Ai cũng biết là ròng rã mấy tháng bà con chợ Bỉm Sơn đấu tranh với thị xã, với tỉnh, với nhà đầu tư về việc bàn giao chợ để thay đổi mô hình quản lý. Và việc thay đổi  đó đã làm bà con thấy thiệt thòi.

Thông tin đấu tranh của bà con quá nhiều rồi.

Việc Bí thư Mai Văn Ninh trực tiếp đối thoại với bà con và dù xác định ý kiến của bà con có cái đúng, cái chưa, nhưng cơ bản là việc bà con đòi hỏi quyền lợi, nguyện vọng là xác đáng. Chấp nhận việc khiếu nại của bà con hợp lý. Chấp nhận bà con thắng.

Kết thúc, phía người dân thắng và chính quyền thua mà cầm tay nhau cười tươi, làm mình ứa nước mắt.

Khi chính quyền kính trọng dân, thì sự lắng nghe sẽ thấu tình đạt lý.

Khi chính quyền thượng tôn pháp luật thì lập tức những trò chơi bẩn của vụ lợi, của phe nhóm, của những cái bắt tay, những chuyến đi đêm theo đó mà rã đám.

Khi chính quyền luôn đặt lợi ích dân cao hơn lợi ích cá nhân lãnh đạo, cao hơn lợi ích của ” phe” mình nếu có, cao hơn những thứ lùng nhùng lằng nhằng dễ nảy sinh trong quá trình thực thi công vụ, thì dứt khoát mọi việc xử lý sẽ rất thuận, sẽ minh bạch, mà ngay cả khi ấy dân có “thua” thì cũng thua trong những tiếng cười.

Khi chính quyền biết rơi nước mắt khi đọc đơn tố cáo của dân, biết phẫn nộ trước những hành xử tiêu cực, biết vượt cao hơn bản thân mình có để tiếp nhận đơn tố cáo với thái độ cầu thị, thái độ chân thành; biết đau đớn khi người dân khổ sở, cay cực; biết chia sẻ, thậm chí biết chịu đựng khi người dân nổi giận, chỉ vì một đích nhắm: cái gì có lợi cho dân thì làm…thì khi đó những người nắm chính quyền mới có quyền nói: chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Nếu gặp ông Mai Văn Ninh hỏi rằng, vì  sao ông lại có thể hành xử đẹp như thế với dân của mình, câu trả lời chắc chắn sẽ là: Vì chính quyền là của dân, do dân và vì dân.

Từ hành xử của Bí thư Thanh Hóa, ngay trong đợt học tập Nghị quyết 4 này, các nơi lấy đó mà làm gương, đừng võ mồm, cán bộ lãnh đạo các cấp hãy hành động như ông Mai Văn Ninh, dân tin và tình hình ổn định, bố bảo lũ phản động phản điếc, kẻ thù kẻ thiếc, lợi dụng lợi diếc dám làm gì.

Cám ơn ông Ninh.

Việc làm của ông mong là việc làm thường xuyên, không cần khen ngợi, mà phải thế, nên thế, mãi mãi thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nguyễn Quang Vinh © 2011 - 2012 | Designed by BCA