TÓM LẠI LÀ BAO NHIÊU CON?

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012


Một hội nghị báo cáo điển hình tổ chức hết sức lớn tại xã Trường Thiên. Trưởng thôn Khoai Lang vinh dự được mời tới để học hỏi kinh nghiệm.

Truyền hình, báo chí đông nghịt.

Các Lãnh đạo từ trên xuống dưới, từ phải qua trái đều có mặt.

Tối qua, trong xã tiếng lợn gà kêu la thảm thiết. Nếu lợn, gà viết được blog thì sáng nay chắc mọi người biết vì sao tối qua lợn, gà xã Trường Thiên lại bị rơi vào cảnh thảm sát, ai thảm sát, vì sao thảm sát.

Đúng 8 giờ sáng ( theo giờ địa phương xã Trường Thiên), mở màn Hội nghị.

 Sau phần giới thiệu rất ngắn gọn với chừng 200 chức danh đại biểu từ trên xuống dưới, từ phải qua trái,  nhiều người đã bắt đầu mát xa bàn tay vì vỗ, giờ đến lúc nghe báo cáo điển hình. Sáng nay có 5 đại diện ở xã báo cáo điển hình: Hội phụ nữ, đoàn thanh niên, đội thiếu niên, hội cựu chiến binh, hội người cao tuổi, cuối cùng là chính quyền nhân dân xã.

Vẫn như những lần dự Hội nghị khác, Khoai Lang lại ngồi nghiêm chỉnh, lại dò chính tả các báo cáo đã được đưa trước.

Có ý này khiến Khoai Lang gạch đít bằng bút bi màu tươi đỏ…

Hội Phụ nữ lên:

-Đặc biệt năm qua, chị em phụ nữ trong xã đã sát cánh bên nhau, đoàn kết, tương thân tương ái, thực hiện chủ trương của xã là diệt chuột, bảo vệ mùa màng, toàn Hội đã diệt được 8.760 con. ( Hội nghị vỗ tay)

Đại biểu Hội phụ nữ bước xuống trong tiếng vỗ tay vang dội về thành tích diệt chuột, suýt vấp phải đại biểu đoàn thanh niên đang hăng hái bước lên diễn đàn:

-Đặc biệt năm qua, đoàn viên thanh niên toàn xã đã phát huy tinh thần vị trí là cánh tay phải, đầu tàu gương mẫu, xông pha quyết liệt trong phong trào diệt chuột, bảo vệ mùa màng, đoàn viên thanh niên chúng tôi đã diệt được 8.760 con. ( Hội nghị vỗ tay)

Đại biểu Đoàn Thanh niên bước xuống trong tiếng vỗ tay vang dội về thành tích diệt chuột, suýt vấp phải đại biểu Hội người cao tuổi đang chống đầu gối bước lên diễn đàn:

-Đặc biệt năm qua, Hội người cao tuổi toàn xã đã phát huy tấm gương sáng cho con cháu học tập, dù tuổi cao sức yếu, vẫn ra đồng thực hiện tốt phong trào diệt chuột, bảo vệ mùa màng, các cụ trong Hội đã diệt được 8.760 con. ( Hội nghị vỗ tay)

Đại biểu Hội người cao tuổi lập cập bước xuống trong tiếng vỗ tay vang dội về thành tích diệt chuột, suýt vấp phải đại biểu Hội cựu chiến binh  đang bước lên diễn đàn:

-Đặc biệt năm qua, các hội viên cựu chiến binh toàn xã đã phát huy tinh thần vị trí là người chiến sĩ trên mặt trận hậu phương, thắng không kiêu, bại không nản, dù gian lao khổ hạnh cũng không sờn lòng, xông pha quyết liệt trong phong trào diệt chuột, bảo vệ mùa màng, những cựu chiến binh ngoan cường của Hội chúng tôi đã diệt được 8.760 con. ( Hội nghị vỗ tay)

Đại biểu đội thiếu niên cũng rứa, trong báo cáo dài, các cháu cũng vui sướng thông báo về thành tích diệt chuột 8.760 con.

Đại biểu của UBND xã lên tổng kết thi đua toàn xã cũng hân hoan thông báo toàn xã đã diệt được 8.760 con chuột, bảo vệ tốt mùa màng.

Sau khi ngắm nghía, soi xét các báo cáo nóng hổi thi đua, trưởng thôn Khoai Lang bật lên câu hỏi: Vậy, tóm lại, số chuột được tiêu diệt của toàn xã là bao nhiêu con ta?

Câu hỏi ấy không át được bài hát Xã Ca đang vang lên kết thúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

 ______________

Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nguyễn Quang Vinh © 2011 - 2012 | Designed by BCA